top of page

Kim cương CVD, xu hướng "chơi xoàn" mới?

GIỚI THIỆU VỀ KIM CƯƠNG CVD

Kim cương CVD là gì?

Kim cương CVD là viết tắt của Chemical Vapour Deposition, và là tên thường được sử dụng cho những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm thông qua quá trình lắng đọng hơi hóa học. CVD và HPHT là những phương pháp sản xuất được sử dụng phổ biến nhất.


Kim cương CVD giống hệt kim cương tự nhiên và là kim cương thật 100%. Ngay cả những nhà giám định bậc nhất cũng gặp nhiều khó khăn khi phân biệt một viên kim cương CVD với một viên kim cương tự nhiên nếu không có thiết bị chuyên dụng.


Một số lợi ích của kim cương CVD

1. Nguồn gốc rõ ràng do được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

2. Thân thiện với môi trường hơn so với việc đào kim cương tự nhiên.

3. Đặc tính giống hệt với kim cương tự nhiên như độ sạch, độ sáng, ánh lửa mãnh liệt và không bị đục mờ hay ngã màu theo thời gian như những loại kim cương nhân tạo giá rẻ.

4. Giá thấp hơn lên đến 80% so với kim cương tự nhiên.

5. Được thu đổi như kim cương thật.

Không thể phân biệt khi đặt cạnh với kim cương tự nhiên




VÌ SAO KIM CƯƠNG CVD LÀ XU HƯỚNG MỚI CỦA NGÀNH TRANG SỨC CAO CẤP


Kim cương CVD được tạo trong phòng thí nghiệm đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến của những người mua nhẫn đính hôn và đồ trang sức vì các đặc tính của nó cùng với giá thành rẻ hơn lên đến 80% kim cương tự nhiên; đặc biệt được yêu thích bởi giới trang nghệ sĩ, diễn viên và giới đầu tư muốn để dành tiền vào việc kinh doanh mà vẫn duy trì được thú "chơi" kim cương.


Đội ngũ nhân viên Miracle Diamond & Jewelry với kiến thức chuyên môn cao sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được kim cương CVD đẹp như ý với giá thành hợp lý cùng chính sách bảo hành và thu đổi kèm theo.




TÌM HIỂU THÊM VỀ KIM CƯƠNG CVD


Thuộc tính của một viên kim cương CVD

Kim cương CVD có các đặc tính giống hệt như kim cương tự nhiên như sở hữu cấu trúc bên trong, thành phần hóa học, vẻ đẹp vật lý và sáng bóng. Các đặc tính của kim cương CVD bao gồm độ bền cao, đạt 10 trong thang độ cứng Mohs (rất khó bị nứt hay bể), độ sạch, độ sáng, có lửa lấp lánh mãnh liệt, không bị đục hay ngã màu vàng sau một thời gian sử dụng.


Kim cương CVD cũng được phân loại theo 4C: kiểu cắt (cut), màu sắc (color), độ sạch (clarity) và trọng lượng (carat). Mặc dù CVD là sản phẩm do con người chế tạo trong phòng thí nghiệm nhưng chúng cũng có các khuyết tật bên trong, màu sắc khi chúng lớn lên giống như kim cương tự nhiên. Những viên kim cương CVD được đánh gía hoàn hảo sẽ rất hiếm: một số sẽ có nhiều tạp chất và có màu kém, trong khi những viên khác sẽ hoàn toàn không màu, chỉ có những khuyết điểm rất nhỏ giống như kim cương tự nhiên.


Thực tế là ngay cả những nhà giám định hàng đầu cũng gặp nhiều khó khăn khi phân biệt được một viên kim cương CVD với một viên kim cương tự nhiên. Điều này là do kim cương CVD là kim cương thật, chúng có các tính chất hóa học, vật lý, quang học và khuyết điểm hoàn toàn giống như kim cương tự nhiên. Khi bạn mua một viên kim cương CVD, nguồn gốc của nó sẽ được ghi trên giấy chứng nhận GIA hoặc IGI là Lab Grown. GIA và IGI là những trung tâm uy tín chuyên đánh giá, phân loại và phát hành giấy chứng nhận kim cương được chứng nhận toàn cầu.

Quy trình chế tạo kim cương bằng lắng đọng hơi hóa học (CVD):

1. Một hạt kim cương mỏng được chọn và đặt trong buồng kín.

2. Buồng được làm nóng đến khoảng 800°C và tràn ngập khí giàu carbon.

3. Khí sẽ được ion hóa, phân hủy thành carbon tinh khiết.

4. Các phân tử carbon tinh khiết gắn vào hạt kim cương ban đầu.

5. Quá trình này tiếp tục cho đến khi một viên kim cương hình thành hoàn chỉnh được tạo ra.


Phòng thí nghiệm cần bao lâu để tạo kim cương CVD?

Tốc độ phát triển của kim cương CVD phụ thuộc vào kích thước cuối cùng của viên đá và hiệu quả của các công nghệ được sử dụng. Các nhà sản xuất kim cương CVD hàng đầu có thể tạo ra những viên kim cương 1ct trong vòng chưa đầy một tháng và những viên kim cương nhỏ hơn một chút chỉ trong hai tuần. Những viên kim cương có màu sắc lạ mắt, chẳng hạn như kim cương CVD màu vàng, có thể mất từ 5 đến 10 ngày vì nitơ được thêm vào để tạo ra màu vàng đẩy nhanh quá trình kết tinh.


Cách phân loại và chứng nhận kim cương CVD:

Cũng giống như kim cương tự nhiên, kim cương CVD có thể được tìm thấy với nhiều chất lượng và phân loại khác nhau; nhưng khi so sánh hai loại có cùng chất lượng, bạn sẽ không thấy sự khác biệt. Đây là một tin tuyệt vời cho những người muốn mua kim cương CVD nhưng có thể lo lắng rằng kim cương CVD có thể là giả như zirconia hay moissanite.


Các phòng thí nghiệm kim cương có thể sử dụng thiết bị để biết liệu một viên kim cương có được tạo ra bằng CVD hay không bằng cách tìm kiếm các nguyên tố vi lượng nhỏ như silicone được thu thập trong quá trình tạo ra. Điều này cần chuyên viên có kiến thức chuyên môn hóa cao và thiết bị cần thiết.

Khi bạn mua một viên kim cương CVD, hãy đảm bảo rằng nó được chứng nhận GIA hoặc IGI. Cả GIA và IGI đều đánh giá kim cương CVD dựa trên các đặc tính của viên kim cương để đưa ra kết quả chính xác về chất lượng. GIA và IGI in laser một mã duy nhất trên vành đai của viên kim cương, chỉ có thể xem được dưới kính phóng đại. Bạn có thể đối chiếu mã này với giấy chứng nhận hoặc trên website. Giấy chứng nhận cũng sẽ xác nhận xem viên kim cương được tạo ra bởi CVD, HPHT hay kim cương tự nhiên.


GIÁ KIM CƯƠNG CVD SO VỚI KIM CƯƠNG TỰ NHIÊN


Giá của một viên kim cương CVD có thể thấp hơn đáng kể so với kim cương tự nhiên. Điều này là do kim cương CVD được tạo ra trong phòng thí nghiệm thông qua một quy trình hiệu quả thường mất chưa đến một tháng. Trong khi kim cương tự nhiên phải mất hàng tỷ năm để hình thành, các công ty khai thác phải đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc để mua đất, xây dựng mỏ và sử dụng một lượng lớn lực lượng lao động. Kim cương CVD chỉ yêu cầu đầu tư vào thiết bị chuyên dụng đắt tiền và lực lượng lao động có tay nghề cao. Tuy nhiên, quy trình này tiết kiệm chi phí hơn so với khai thác tự nhiên.


Giá kim cương CVD thường rẻ hơn từ 50% đến 80% so với kim cương tự nhiên. Tuy nhiên, chúng vẫn là những mặt hàng có giá trị cao, quý giá nên được thu đổi như kim cương thật do mỗi viên kim cương CVD vẫn cần rất nhiều công sức và kiến thức chuyên môn dành cho việc tạo ra, cắt, đánh bóng và phân loại cũng như được giám định bởi các cơ quan giám định kim cương uy tín trên thế giới.

Tại Miracle Diamond, chúng tôi cung cấp kim cương CVD có giấy tờ giám định với giá cả hấp dẫn nhất trên thị trường cùng với việc thu đổi bảo hành được đảm bảo.


Miracle Diamond

158 Lê Thánh Tôn P.Bến Thành Q.1 Tp.HCM

0877 9399 19



bottom of page